- 236/TB-UBND - 16/04/2024 - UBND Quận Ninh Kiều - Thông báo thời gian nghỉ, treo cờ tổ quốc và trực trong dịp lễ ngày Giỗ Tổ Hùng Vương; ngày Chiến Thắng 30/4 và ngày Quốc tế Lao Động 1/5 năm 2024.
- 543/TB-VPUB - 01/04/2024 - Văn phòng HĐND và UBND quận Ninh Kiều - Thông báo Kết luận của Chủ tịch UBND quận Huỳnh Trung Trứ tại cuộc họp nghe báo cáo đề xuất phương án quản lý, đầu tư, khai thác các chợ truyền thống trên địa bàn quận Ninh Kiều.
- 533/TB-VPUB - 29/03/2024 - Văn phòng HĐND và UBND quận Ninh Kiều - Kết luận của chủ tịch UBND quận Huỳnh Trung Trứ tại cuộc họp nghe báo cáo đề xuất phương án sắp xếp lại, xử lý cơ sở nhà đất đối với các đơn vị sáp nhập thuộc nhiệm vụ xây dựng Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn 2023- 2025 TP Cần Thơ.
- 824/SNV-XDCQ&CTTN - 19/03/2024 - Sở Nội vụ thành phố Cần Thơ - Tài liệu phục vụ lấy ý kiến cử tri về sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn 2023 - 2025 của thành phố Cần Thơ.
- 02/ĐA-UBND - 15/03/2024 - UBND thành phố Cần Thơ - Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn 2023 - 2025 của thành phố Cần Thơ.
- 01/CT-UBND - 05/01/2024 - UBND Quận Ninh Kiều - Chỉ thị việc tăng cường công tác thu nội địa năm 2024.
- 3255/QĐ-UBND - 28/12/2023 - UBND Tp Cần Thơ - Về việc phê duyệt Kế hoạch sử dụng đất năm 2024 quận Ninh Kiều.
MỘT SỐ THÔNG TIN, CÂU HỎI THƯỜNG GẶP VỀ DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN
Dịch vụ công trực tuyến được thiết lập mang đến rất nhiều những lợi ích cho người dân và doanh nghiệp. Một số thông tin, câu hỏi thường gặp về dịch vụ công trực tuyến sau đây được Ban biên tập Trang thông tin điện tử quận Ninh Kiều kết hợp Phòng Nội vụ quận chia sẻ ngay sau đây sẽ giúp tổ chức, cá nhân hiểu rõ hơn về dịch vụ công trực tuyến.
Dịch vụ hành chính công là những dịch vụ liên quan đến hoạt động thực thi pháp luật, không nhằm mục tiêu lợi nhuận, do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp cho tổ chức, cá nhân dưới hình thức các loại giấy tờ có giá trị pháp lý trong các lĩnh vực mà cơ quan nhà nước đó quản lý.
Mỗi dịch vụ hành chính công gắn liền với một thủ tục hành chính để giải quyết hoàn chỉnh một công việc cụ thể liên quan đến tổ chức, cá nhân.
Dịch vụ công trực tuyến là dịch vụ hành chính công và các dịch vụ khác của cơ quan nhà nước được cung cấp cho các tổ chức, cá nhân trên môi trường mạng.
Dịch vụ công trực tuyến được chia làm 4 mức độ, mỗi mức độ bao gồm các dịch vụ cung cấp khác nhau có sự mở rộng và nâng cấp cao hơn.
Lưu ý:
Câu hỏi 2: Những lợi ích của dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4?
Khi xã hội ngày càng phát triển việc đưa các ứng dụng công nghệ thông tin vào trong quản lý công việc, quản lý các thủ tục hành chính như một xu thế tất yếu. Sử dụng cổng dịch vụ công trực tuyến tạo ra một phương thức giao dịch hiện đại, minh bạch giữa cơ quan Nhà nước và các tổ chức, cá nhân, phục vụ hiệu quả công tác cải cách hành chính.
Đặc biệt, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19, hạn chế việc tiếp xúc trực tiếp nơi đông người để đảm bảo an toàn, sức khỏe cho cộng đồng, hệ thống dịch vụ công trực tuyến được xem là phương tiện hữu hiệu giúp người dân và cả cán bộ, công chức, viên chức làm nhiệm vụ tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
Dịch vụ công trực tuyến đem đến rất nhiều lợi ích đặc biệt là khi có nhu cầu về một dịch vụ nào đó có thể thực hiện và đăng ký ngay mà không cần chờ đợi.
Câu hỏi 3: Tôi có thể tra cứu, tìm hiểu trên môi trường mạng về các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Ủy ban nhân dân, các phòng chuyên môn quận Ninh Kiều và Ủy ban nhân dân các phường thuộc quận Ninh Kiều ở đâu?
Câu hỏi 4: Làm thế nào để thực hiện thủ tục hành chính mức độ 3, mức độ 4 trên Cổng dịch vụ công thành phố Cần Thơ?
Bước 1: Đăng ký tài khoản
Bước 2: Đăng nhập
Bước 3: Đăng ký hồ sơ trực tuyến
Câu hỏi 5: Tổng đài nào tại thành phố Cần Thơ tiếp nhận, xử lý và phản hồi thông tin, yêu cầu, phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về các vấn đề liên quan đến quy định hành chính, hành vi hành chính, giải quyết thủ tục hành chính?
Trả lời:
Tổng đài 1022 (đầu số điện thoại: 0292.1022): là bộ phận đầu mối tiếp nhận, ghi lưu, điều phối xử lý thông tin, yêu cầu, phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về các vấn đề liên quan đến quy định hành chính, hành vi hành chính, giải quyết thủ tục hành chính, các vấn đề kinh tế - xã hội trên địa bàn thành phố Cần Thơ.
Câu hỏi 6: Việc thực hiện thủ tục hành chính trên Cổng Dịch vụ công thành phố hoặc Cổng Dịch vụ công Quốc gia có làm tăng phí, lệ phí không?
Câu hỏi 7: Khi thực hiện thủ tục hành chính bằng hình thức dịch vụ công trực tuyến qua trang web: https://dichvucong.cantho.gov.vn, người dân muốn nhận kết quả tại địa chỉ người dân yêu cầu thì người dân cần phải nộp phí hoặc lệ phí nào?
Câu hỏi 8: Sau khi thực hiện thành công thủ tục hành chính bằng hình thức dịch vụ công trực tuyến qua trang web: https://dichvucong.cantho.gov.vn, người dân sẽ nhận được xác nhận về hồ sơ qua hình thức nào?
Câu hỏi 9: Trường hợp người dân đã đăng ký thực hiện thành công một thủ tục hành chính qua trang web: https://dichvucong.cantho.gov.vn và có mã hồ sơ, người dân muốn biết tình trạng giải quyết hồ sơ của mình thì người dân thực hiện cách nào để biết?
Câu hỏi 10: Về nộp hồ sơ trực tuyến, chỉ được nộp hồ sơ trong giờ hành chính có đúng không?
Có thể nộp hồ sơ trong giờ hành chính hoặc ngoài giờ hành chính.
Câu hỏi 11: Có mấy cách thức nộp hồ sơ thực hiện thủ tục hành chính? Cách thức nộp hồ sơ nào sẽ giúp tiết kiệm chi phí nhất?
- Thực hiện trực tuyến tại Cổng Dịch vụ công thành phố theo địa chỉ http://dichvucong.cantho.gov.vn; Cổng Dịch vụ công Quốc gia: http://dichvucong. gov.vn.
Câu hỏi 12: Quyền, nghĩa vụ của tổ chức, cá nhân có yêu cầu thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử
Theo quy định tại khoản 1 và 2 Điều 5 Nghị định số 45/2020/NĐ-CP của Chính phủ về thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử, tổ chức, cá nhân có yêu cầu thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử có các quyền, nghĩa vụ sau đây:
g) Thực hiện các quyền theo quy định tại Luật Giao dịch điện tử, Luật Công nghệ thông tin và các văn bản hướng dẫn Luật, thực hiện quyền và trách nhiệm được quy định tại khoản 1 Điều 6 Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính.
e) Chịu trách nhiệm trước pháp luật về hành vi vi phạm quy định tại khoản 3 Điều 5 Nghị định số 45/2020/NĐ-CP của Chính phủ và các quy định khác của pháp luật có liên quan.
Trên đây là những chia sẻ về một số thông tin, những câu hỏi thường gặp về dịch vụ công trực tuyến, Ban biên tập Trang thông tin điện tử quận Ninh Kiều và Phòng Nội vụ quận muốn gửi đến tổ chức, cá nhân được biết, tạo điều kiện thuận lợi, đáp ứng nhu cầu thực tế cho tổ chức, cá nhân trong việc thực hiện các thủ tục hành chính trên môi trường điện tử mọi lúc, mọi nơi.
Các tin khác
- HỎI - ĐÁP VỀ THỰC HIỆN CẤP BẢN SAO TỪ SỔ GỐC, CHỨNG THỰC BẢN SAO TỪ BẢN CHÍNH, CHỨNG THỰC CHỮ KÝ VÀ CHỨNG THỰC HỢP ĐỒNG, GIAO DỊCH (11/07/2022)
- Bản tin điện tử của Ban Chỉ đạo CCHC của Chính phủ số 34 (01/09/2021)
- Những chính sách nổi bật có hiệu lực tháng 5/2021 (28/04/2021)
- Ra mắt chuyên trang “Chủ đề pháp luật” (17/03/2021)
- Chính sách mới nổi bật có hiệu lực tháng 3/2021 (25/02/2021)
- Chính sách mới nổi bật có hiệu lực tháng 02/2021 (27/01/2021)
- Chính sách mới nổi bật có hiệu lực tháng 12/2020 (15/12/2020)
- Chính sách mới nổi bật có hiệu lực tháng 11/2020 (03/11/2020)
- Nhiều chính sách quan trọng có hiệu lực từ tháng 10/2020 (24/09/2020)
- Chính sách mới nổi bật có hiệu lực tháng 9/2020 (30/08/2020)
Trang đầu 1 2 Trang cuối